MUA BẢO HIỂM VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA & KINH NGHIỆM ĐÒI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI
Nếu bạn vận chuyển hàng hóa hoặc sử dụng một đơn vị dịch vụ bên ngoài cũng không thể tránh được một số rủi ro có thể sảy ra: phương tiện chở hàng bị rò rỉ gây thiệt hại cho hàng hóa của bạn, hàng hóa dễ vỡ rơi ra phía sau xe chở hàng, kẻ trộm cuỗm đi toàn bộ lô hàng có giá trị hoặc hộp đựng hàng đến nơi bị đè bẹp …
Đối với một số đơn vị vận chuyển uy tín, có kinh nghiệm lâu năm mặc dù vấn đề sảy ra hư hỏng hay thất thoát, sai sót là hi hữu, tuy nhiên để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất và làm hài lòng khách hàng, một số đơn vị vận chuyển sẽ cung cấp thêm dịch vụ Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa trọn gói. Hãy thử nghĩ xem: Nếu một ngày rủi ro xảy ra với doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn sẽ phục hồi từ tổn thất đó như thế nào? Bạn đã hiểu rõ về bảo hiểm vận chuyển hàng hóa chưa?
Làm thế nào bạn có thể tự tin rằng mình sẽ được bồi thường thiệt hại khi mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa?
Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm đòi bồi thường thiệt hại khi mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa:
Bồi thường thiệt hại khi mua Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa
1. Vận chuyển kiêm bảo hiểm hàng hóa ( bảo hiểm vận chuyển hàng hóa)
Suy nghĩ truyền thống trước đây là lựa chọn một đơn vị vận chuyển riêng và để tiết kiệm chi phí thì khách hàng sẽ mua bảo hiểm riêng. Điều này hoàn toàn phản tác dụng. Sự tiện lợi nhất cho bạn là hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển và có bảo hiểm hàng hóa trọn gói.
Hãy thử nghĩ xem, họ không thể nào dại dột chở hàng của bạn một cách bất cẩn để rồi họ tự chuốc lấy rắc rối. Hơn thế nữa, quá trình theo dõi thông tin và chính sách của bạn cũng dễ dàng hơn.
2. Nắm rõ chính sách
Hãy nắm rõ ai chịu trách nhiệm và bạn được bồi thường như thế nào nếu có điều gì tồi tệ xảy ra. Trước khi vận chuyển, hãy đảm bảo rằng bạn đã có bảo hiểm hàng hóa đủ để trang trải đầy đủ giá trị thay thế hàng hóa của bạn. Ví dụ, một số chính sách bồi thường thiệt hại cho sự phá hoại, nhưng một số thì không. Hàng hóa của bạn có thể được bảo hiểm trong khi chúng ở trong nhà kho tạm thời chờ đến lúc đưa lên xe chở hàng, hoặc không, tùy thuộc vào phạm vi của bảo hiểm.
3. Nắm rõ thông tin
Nắm rõ tên và thông tin liên lạc của đại lý bảo hiểm, nhà môi giới độc lập hoặc bên thứ ba vận chuyển, nếu bảo hiểm của bạn được thông qua sau này. Hãy cẩn thận khi sử dụng công ty bảo hiểm ở nước ngoài vì có thể khó tiếp cận nếu bạn đòi bồi thường.
Nói chuyện với hãng vận chuyển hoặc công ty hậu cần bên thứ ba của bạn và tìm hiểu xem họ sẽ chịu trách nhiệm gì nếu làm thiệt hại hàng hóa của bạn trong khi vận chuyển và những tình huống có thể đòi hỏi bảo hiểm hàng hóa tư nhân thông qua nhà cung cấp bảo hiểm lớn hoặc bảo hiểm hàng hóa đặc biệt.
4. Đóng gói cẩn thận
Nếu có thiệt hại hoặc tổn thất với hàng hóa của bạn, công ty bảo hiểm sẽ cân nhắc xem liệu bạn có đóng gói hàng hóa an toàn hay không. Hãy làm việc với hãng vận chuyển hoặc công ty hậu cần bên thứ ba để tìm hiểu các phương pháp đóng gói tốt nhất cho loại hình hàng hóa của bạn, đặc biệt là khi vận chuyển ra nước ngoài. Đừng để lại một kẽ hở nào khiến công ty bảo hiểm có thể đổ lỗi cho bạn do sử dụng vật liệu đóng gói không đầy đủ.
Với một số đơn vị vận chuyển, để tiết kiệm chi phí hoặc không chuyên về đóng gói, họ sẽ đóng gói các lô hàng khác nhau theo cùng một cách cho điểm đến quốc tế và trong nước mà không cân nhắc đến khoảng cách hay số lượng vận chuyển liên quan là điều phổ biến. Để hạn chế rủi ro này, tốt nhất hãy lựa chọn đơn vị cung cấp cho bạn dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp và có uy tín trong ngành.
Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp và có uy tín – Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa
5. Ghi lại hàng hóa vận chuyển
Hãy tạo cho mình thói quen ghi nhận lại mọi việc sau khi hoàn thành. Chụp ảnh lô hàng quốc tế của mình khi chúng rời khỏi nhà kho của công ty, với số lượng hàng và tem hiển thị ngày giờ. Bằng chứng rõ ràng này về việc hàng hóa được đóng gói đúng cách và rời khỏi nhà kho của công ty còn nguyên vẹn là chìa khóa để đòi được bồi thường bảo hiểm hàng hóa.
6. Chụp ảnh nơi vấn đề xảy ra
Nếu mất mát hoặc hư hại xảy ra trong khi vận chuyển, hãy nhờ người vận chuyển và những người khác tại hiện trường chụp ảnh lại những gì đã xảy ra. Nếu di chuyển lô hàng bị hư hại từ phương tiện vận chuyển vào nhà kho không có gì ghi lại, bạn sẽ không thể để chứng minh nơi xảy ra thiệt hại. Nếu bạn chỉ nhận thấy thiệt hại sau khi chấp nhận giao hàng và mở hộp ra – gọi là “tổn thất bên trong”, hãy thông báo cho công ty bảo hiểm vận chuyển hàng hóa của bạn ngay lập tức khi phát hiện ra vấn đề.
Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa sẽ ghi nhận lại những gì đã xảy ra
7. Theo dõi yêu cầu đòi bồi thường
Nhiều công ty bảo hiểm lớn xử lý quá trình đòi bồi thường trên trực tuyến để tinh giản quá trình này. Ở nước ngoài, sự hiện đại về công nghệ về chính sách, thông qua công cụ trên nền web của hãng vận chuyển, bạn có thể tải lên các bằng chứng và thêm vào bất kỳ thông tin bổ sung nào cho hồ sơ vụ việc.
Quá trình kiểm tra yêu cầu bồi thường hàng tuần cho đến khi nó được giải quyết, trong khoảng 30 ngày. Nhưng ở Việt Nam thì khác, và không phải lấy được tiền của bảo hiểm vận chuyển là đơn giản. Hãy hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm vận chuyển hàng hóa uy tín, tận tình và có trách nhiệm.
Vì sao nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa có bảo hiểm vận chuyển trọn gói của Interlink?
• Uy tín
Rủi ro có thể sảy ra, việc của chúng ta là hạn chế tối đa rủi ro. Chính vì vậy, lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành như Interlink với tiêu chí “Nơi bạn An tâm – The place you TRUST” sẽ giúp bạn an tâm hơn với lô hàng của mình, hạn chế thấp nhất rủi ro sảy ra, thậm chí là không.
Thông qua kĩ thuật đóng gói chuyên nghiệp, riêng biệt với từng loại hàng hóa khác nhau, hệ thống kho bãi và xe vận chuyển sẵn có, Interlink cung cấp một lưu trình vận chuyển tọn gói khép kín, chuyên nghiệp và an toàn tối đa cho hàng hóa của khách hàng.
• Tiện ích
Interlink cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đồng thời đem đến sự tiện lợi, an tâm hơn nữa cho khách hàng với hàng hóa của mình khi mua bảo hiểm 100% hàng hóa trọn gói.
Sự liên kết với đơn vị bảo hiểm lâu năm qua các lô hàng đem đến cho các chuyên viên của Interlink sự tinh thông về chính sách, lưu trình thủ tục, giúp cho quá trình xử lý hậu mãi của khách hàng Nhanh – Gọn – Hiệu quả hơn.• Minh bạch
Hiểu được nỗi lo của khách hàng về những rắc rối và khó hiểu trong các quy định liên quan bảo hiểm hàng hóa, các chuyên gia của Interlink luôn tư vấn một cách rõ ràng và minh bạch thông tin về các chính sách liên quan đến bảo hiểm cho lô hàng của khách hàng. Khách hàng hiểu – Có lợi cho khách hàng –Khách hàng hài lòng là mục tiêu cho mỗi lô hàng của cúng tôi.
• Có trách nhiệm
Hàng hóa của khách hàng sau khi được vận chuyển thì trách nhiệm của Interlink chưa dừng lại ở đó. Các chuyên gia có chuyên môn và am hiểu lưu trình của chúng tôi sẽ theo dõi xuyên suốt và thông báo tới khách hàng những thông tin cần thiết về lô hàng, đồng thời tận tâm xử lý các vấn đề liên quan đến lô hàng của khách như chính tài sản của mình đối với những khách hàng có đăng ký bảo hiểm vận chuyển
Hy vọng là sau bài ” Mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa & Kinh nghiệm đòi bồi thường thiệt hại ” sẽ giúp ích cho bạn. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa thì hãy gọi ngay cho chúng tôi !