G

0937 48 18 98

 

LASHING HÀNG SIÊU TRƯỜNG SIÊU TRỌNG

 

Những dụng cụ chằng buộc lashing phổ biến hiện nay

Dây đai vải Polyester

Được làm bằng sợi polyester, nên dây đai có độ bền cao, độ chịu lực gần như là cao nhất trong các loại dây đai.

Do đặc tính vật liệu, nên nó có độ giãn nở thấp (10%), chống rách cao và hấp thụ rất ít độ ẩm, chống chịu mọi tác động của môi trường trong thời gian dài. Dây đai vải polyester được dệt liền, không mối nối, linh hoạt, nên được sử dụng rất phổ biến.

Ưu điểm

  • Sợi dây vải mềm nên không gây thiệt hại cho hầu hết các bề mặt.
  • Không bị ăn mòn và dễ dàng xử lý.
  • Chi phí đầu tư thấp.
  • Hấp thụ sốc cao.
  • Khả năng chống lại dung dịch kiềm và axit.
  • Hạn chế nguy cơ gây thương tích cho, công nhân lashing, người gửi hàng và người nhận hàng khi sử dụng hoặc mở dây đai.

Dây đai Composite

Loại này được làm từ sợi polyester đơn song song được bao bởi polypropylene. Vì vậy, loại dây này có khả năng chống lại các môi trường khắc nghiệt như axit hoặc dung môi hóa học, khả năng chống mòn cực cao, thích hợp để bảo vệ các sản phẩm gồ ghề, thô ráp.

Chất liệu dây đai làm từ polyester và composite. Kích thước đa dạng như 13, 16, 19, 25 đến 32 mm. Chịu lực trong khoảng 300-1500kg

Dây đai Composite thường được dùng để cố định hàng hóa trên pallet, hoặc trên container .  Chúng được sử dụng để thay thế dây đai thép trpng các trường hợp:  cố dịnh các kiện hàng yêu cầu cao về đóng gói (yêu cầu không làm xây xước bề mặt); Thép và gỗ tròn,…

Ưu điểm:

  • Có độ bền cao
  • Chịu lực tốt
  • Khó gỉ sét
  • Chịu được acid H2SO4 đặc
  • Khả năng chịu được tia UV và các loại thời tiết khắc nghiệt
  • Có thể sử dụng được nhiều lần
  • Thao tác nhanh gọn dễ chắp nối, linh động khi sử dụng và vận chuyển
  • Công suất đầu ra cao hơn khi sử dụng với các công cụ đi kèm

Bọ sắt căng dây đai

Bọ sắt căng dây đai là một phụ kiện đi kèm được làm bằng mạ thép và được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cho việc lashing giúp cho dây không bị trượt về phía sau khi được buộc chặt.

Ưu điểm:

  • Cứng cáp
  • Dễ sử dụng
  • Chống gỉ sét
  • Bọ sắt căng dây đai có thể được sử dụng cho các loại dây đai nhựa PP, PVC, vật liệu composite và dây đai vải. Nó có khả năng hấp thụ va đập cao trong quá trình vận chuyển. Do tính đàn hồi nên dây có thể được giữ căng. Nếu dây đai bị lỏng sau một thời gian, nó có thể được căng lại.

Dụng cụ siết đai

Dụng cụ siết đai có chức năng kéo căng dây đai thép trên bề mặt kiện hàng

Trên thị trường có nhiều loại dụng cụ siết đai

Túi khí chèn hàng

Túi khí chèn hàng (Air bag) dùng để chèn vào những khoảng trống trong container, tránh đổ vỡ hàng hóa khi vận chuyển là giải pháp bảo quản hàng hóa khi vận chuyển cực kỳ hữu ích.

Lưu ý lashing hàng hóa

Khi thực hiện lashing hàng hóa trên container, cần tuân thủ các quy tắc và quy định quốc tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Lashing hàng hóa trên container phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) và các cơ quan quản lý hàng hải quốc gia.
  • Đảm bảo rằng tất cả các dụng cụ và thiết bị lashing được sử dụng đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế khi cần.
  • Phân bổ tải trọng hàng hóa đều đặn trên container để tránh tạo ra các vùng tải trọng không đều có thể gây nguy hiểm.
  • Người thực hiện lashing cần được đào tạo và am hiểu kỹ thuật lashing đúng cách, bao gồm cách sắp xếp hàng hóa, cách sử dụng dây cáp, móc và kẹp lashing.
  • Thực hiện kiểm tra định kỳ để đảm bảo rằng lashing vẫn còn hiệu quả và an toàn trong suốt hành trình biển.
  • Theo dõi dự báo thời tiết và tình trạng biển trước và trong khi tàu đang đi biển. Cần điều chỉnh lashing tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và biển động.
  • Đảm bảo rằng trọng tâm của container và hàng hóa nằm ở giữa để giảm nguy cơ lật hoặc tổn thất.
  • Lưu trữ tài liệu liên quan đến lashing, bao gồm hướng dẫn và bản vẽ thiết kế. Ghi chú lại quá trình lashing và các điểm kiểm tra.
  • Nếu xảy ra sự cố hoặc tổn thất hàng hóa trong quá trình vận chuyển, cần báo cáo cho các cơ quan quản lý hàng hải và chủ hàng hóa ngay lập tức.
  • Tất cả nhân viên tham gia vào quá trình lashing cần được đào tạo về an toàn và nhận thức về nguy cơ để tránh tai nạn và thương tích

Thủ tục nhập khẩu và giao hàng siêu trường siêu trọng tại : https://nhapkhauhang.com/

Các lô hàng siêu trường siêu trọng mà Interlink đã làm

Dưới đây là một số hình ảnh về quá trình vận chuyển lô hàng siêu trường, siêu trọng:

Lô hàng nhập khẩu từ Trung Quốc theo hình thức nhập kinh doanh. Tổng trọng lượng của lô hàng này lên tới > 300 tấn.
lashing
Để kịp tiến độ, các chuyên gia của Interlink đã sử dụng xe cẩu để nâng hạ lô hàng lên đầu xe kéo chuyên dụng và vận chuyển ngay trong đêm.
hang sieu truong sieu trong
Interlink trực tiếp đứng ra hoàn tất toàn bộ thủ tục nhập khẩu và sử dụng các phương tiện chuyên dụng vận chuyển thành công lô hàng này đến nhà máy tại Long Thành – Đồng Nai theo đúng tiến độ

ĐỌC THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *