G

0937 48 18 98

PHÂN BIỆT VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA VIỆT NAM VÀ QUỐC TẾ

Vận tải đường biển với những ưu điểm vượt trội như giá thành thấp, khả năng chuyên chở cao đang dần trở thành cánh tay đắc lực trong vận chuyển hàng hóa. Ngay cả vận chuyển hàng hóa quốc tế, vận tải biển cũng đóng vai trò hết sức quan trọng, dần được ưa chuộng.

Vậy sự khác nhau giữa vận tải đường biển nội địavận tải đường biển quốc tế là gì?


1.Vận tải đường biển nội địa Việt Nam

Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, vận tải biển khá thành công tại thị trường nội địa. Nhiệm vụ chính của vận tải đường biển nội địa là vận chuyển các mặt hàng có khối lượng lớn, cồng kềnh, phù hợp với các đặc điểm vận chuyển của ngành vận tải biển.Vận tải đường biển nội địa với nguồn tàu là nhập khẩu từ các loại tàu cũ bên ngoài và đóng tàu mới trong nước, kĩ thuật đóng tàu của Việt Nam đã đạt chuẩn khu vực và quốc tế.
Trong nước có khá nhiều cảng biển lớn như cảng Cái Lái, cảng Cái Mép, Hải Phòng, cảng Cái Lân,… đây là một yếu tố thuận lợi để phát triển vận tải đường biển nội địa. Các loại hàng hóa có nhu cầu vận chuyển cũng hết sức đa dạng, chủ yếu là gạo, cà phê, hàng gia dụng, quần áo, giày dép,…Vận tải đường biển nội địa phát triển đã góp phần giảm đi sức ép các loại hình giao thông vận tải khác đặc biệt là đường bộ. Giảm thiểu tai nạn và tổn thất về hàng hóa. Khi sử dụng dịch vụ vận tải biển, khách hàng có thể an tâm về đảm bảo an toàn hàng hóa.
dịch vụ vận tải đường biển

 

2.  Vận tải đường biển quốc tế

Hiện nay trên trường quốc tế, Việt Nam đã giao lưu với phần lớn các cảng chính của các nước. Trọng tâm kế hoạch phát triển kinh tế trong những năm tới của Việt Nam là hướng tới xuất, nhập khẩu. Vận tải biển quốc tế lại là loại hình vận chuyển quan trọng cho ngành xuất nhập khẩu. Nhờ có ngành vận tải quốc tế mà các mặt hàng do Việt Nam sản xuất có mặt ngày càng nhiều trên thị trường quốc tế và được ưa chuộng.

Tuy nhiên Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với thị trường quốc tế. Nguyên nhân chủ yếu là do Việt Nam vốn là nước nông nghiệp, mới chuyển sang công nghiệp hóa, hiện đại hóa chưa lâu, cụ thể hơn là ngành vận tải biển và nó chiếm một tỉ lệ không lớn trong cơ cấu ngành. Cũng vì là nước nông nghiệp nên các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là hàng đông lạnh trong khi đội tàu đông lạnh lại khá ít. Đây là khó khăn rất lớn đối với ngành vận tải biển Việt Nam.

Interlink là công ty chuyên về giao nhận, vận tải bằng đường biển. Thị trường chính của Interlink gồm: Bắc Mỹ, Tây Âu, Úc, Đông Nam Á và Đông Á.

Dịch vụ vận tải đường biển của Interlink bao gồm:

LCL – Dịch vụ hàng lẻ:
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ đi đến khắp nơi trên thế giới. Hàng tuần, Interlink tổ chức gom hàng lẻ đóng container đi trực tiếp đến Hồng Kông, Singapore, Bangkok, Mỹ và chuyển tải đi các nước khác trên toàn cầu.

FCL – Hàng nguyên Container:
Interlink cung cấp chuỗi giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển hiệu quả. Do có số lượng mua cước (book cước) đáng kể và quan hệ đối tác chiến lược với nhiều hãng tàu lớn nên chúng tôi luôn đáp ứng tốt nhất yêu cầu về thời gian với giá cước vận chuyển cạnh tranh cho khách hàng.

Vận chuyển đường biển giá rẻ