G

0937 48 18 98

TOP 10 TÀU CONTAINER LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Ever A lot

Là con tàu container ra đời muộn nhất nhưng lại có sức chứa lớn nhất với 24.004 TEU, Ever A Lot xứng đáng đứng vị trí đầu tiên trong danh sách “Top 10 tàu container lớn nhất thế giới“. Tàu Ever Alot mới được cơ quan đăng ký tàu biển Panama công bố thuộc hãng tàu Evergreen. Với sức chứa 24.004 TEU, Ever Alot đã trở thành con tàu chở container lớn nhất Thế giới. Tàu Ever Alot mới được cơ quan đăng ký tàu biển Panama công bố thuộc hãng tàu Evergreen. Với sức chứa 24.004 TEU, Ever Alot đã trở thành con tàu chở container lớn nhất Thế giới. Bên cạnh độ khổng lồ thì Ever Alot còn điểm đặc biệt nữa là hệ thống xử lý khí nhằm tuân thủ các giới hạn phát thải khí ô nhiễm, thiết bị tiết kiệm năng lượng và được thiết kế để giảm sức tiêu thụ nhiên liệu.

 

tim-hieu-ve-10-tau-container-lon-nhat-the-gioi

MSC OSCAR

Oscar thuộc đội tàu container của hãng MSC. Oscar được công nhận là tàu container lớn nhất quốc tế vào tháng 1/2015. Thông số kỹ thuật của tàu Oscar gây ấn tượng mạnh với người trong giới bởi những số liệu ấn tượng như: chuyên chở 19.224 TEU, 35 thủy thủ đoàn và trọng tải lên đến 197.636 tấn. Theo thông tin, con tàu được đặt theo tên con trai của CEO Diego Aponte. Được quản lý và vận hành bởi động cơ dầu 11S90 MW – C, Oscar chuyển dời với vận tốc tối đa 22.8 hải lý/giờ .

 

CSCL Globe MV

Giữ vị trí thứ 2, hãng tàu container Trung Quốc đạt khả năng chuyên chở 19 100 TEU, 37 thủy thủ và trọng tải 195 630 tấn. “Anh cả” trong gia đình có 5 thành viên, dòng CSCL Globe được đóng riêng cho tuyến thương mại Á – Âu bởi Hyundai Heavy Industries vào tháng 11/2014 trong vòng 9 tháng.

 

 

MV Barzan

Barzan là thành viên tiên phong trọng đại gia đình 6 thành viên của UASC. Được đóng tại Nước Hàn bởi Hyundai Sambo, Barzan có lượng khí thải CO2 phát sinh trên mỗi container là thấp nhất, thậm chí còn thấp hơn cả dòng tàu container EEE của Maersk. MV Barzan chuyên chở 35 thủy thủ đoàn và 18 800 TEU cùng trọng tải đạt 195 636 tấn.

 

Magleby Maersk (EEE)

Đây chính là loại tàu container tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu (EEE) lớn nhất được chiếm hữu bởi một trong những kẻ khổng lồ trong ngành A.P Moller-Maersk. Con tàu container này được thiết kế với thân tàu màu xanh đặc trưng của Maersk, Mableby có năng lực chuyên chở 18 340 TEU với trọng tải lên đến 165 000 tấn.

 

Nguồn: MarineTraffic.com

CMA CGM Marco Polo

Đồng vị trí với MSC New York nhưng Marco Polo giành thương hiệu con tàu container lớn nhất quốc tế vào tháng 11/2012. Tuy vậy, chỉ sau 3 tháng, vị trí này buộc phải trao về cho loại tàu EEE (xếp hạng 5 trong list này). Sở hữu trục đơn và động cơ cố định và thắt chặt, Marco Polo là một thành công xuất sắc vang dội với vận tốc di chuyển đạt 25.2 hải lý / giờ với kích thước và khối lượng khủng: 18.270 TEU và trọng tải đạt 175.343 tấn .

 

CMA CGM Marco Polo
CMA CGM Marco Polo

MSC New York

Hạng 7 thuộc về con tàu của Mỹ với chiều dài 399m và cao 54m. Dong buồm dưới cờ Panamanian, MSC New York có tổng trọng tải đến 176 490 tấn và năng lực luân chuyển 18.270 TEU với khuôn màu truyền thống gồm trắng, đen và đỏ.

 

MSC New York
MSC New York

Madison Maersk (EEE)

Được đóng bởi một trong những kẻ khổng lồ ngành công nghiệp đóng tàu Nước Hàn – Daewoo Shipbuilding và Marine Engineering, nâng tầm của con tàu container hạng EEE chính là 1800 vị trí phích cắm cho container lạnh. Bên cạnh, mục tiêu sản xuất loại tàu này chính là tận dụng tính kinh tế tài chính theo quy mô với tối ưu hóa trong sử dụng nguyên vật liệu và độ ảnh hưởng tác động đến môi trường tự nhiên bằng cách sử dụng loại động cơ MAN. Về thông số kỹ thuật của Madison Maersk: năng lực chuyên chở 18.200 TEU và trọng tải là 165.000 tấn.

 

 

Madison Maersk (EEE)-top-10-tau-container-lon-nhat-the-gioi
Madison Maersk (EEE)

 

CMA CGM Benjamin Franklin

Được đóng bởi một trong những kẻ khổng lồ ngành công nghiệp đóng tàu Nước Hàn – Daewoo Shipbuilding và Marine Engineering, nâng tầm của con tàu hạng EEE chính là 1800 vị trí phích cắm cho container lạnh. Bên cạnh, mục tiêu sản xuất loại tàu này chính là tận dụng tính kinh tế tài chính theo quy mô với tối ưu hóa trong sử dụng nguyên vật liệu và độ ảnh hưởng tác động đến môi trường tự nhiên bằng cách sử dụng loại động cơ MAN. Về thông số kỹ thuật của Madison Maersk : năng lực chuyên chở 18 200 TEU và trọng tải là 165 000 tấn.

 

CMA CGM Benjamin Franklin
CMA CGM Benjamin Franklin

CMA CGM Vasco De Gama

Theo dự trù khởi đầu, tên con tàu container được đặt theo tên của chính trị gia người Mỹ – Benjamin Franklin. Tuy vậy, tổ chức triển khai này quyết định hành động chọn một cái tên ngắn hơn cho loại tàu hành trình dài này theo chủ đề “ nhã nhặn tò mò ” của Marco Polo. Được đẩy bằng trục đơn, chân vịt, Vasco De Gama có năng lực chuyển dời đến 22.9 hải lí.

Ngoài ra, chuyên chở 17.859 TEU với trọng tải 178.228 tấn, con tàu thuộc top 9 quốc tế được ĐK gần đây tại London – Anh quốc.

 

ĐỌC THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *